โลกแห่งการค้นหา..เพื่อชีวิต

เสื้อผ้าแฟชั่นใหม่ๆนั้นเป็นเหมือนเครื่องบอกฐานะ

[เสื้อผ้า]เสื้อผ้าแฟชั่นนั้นเป็นเหมือนเครื่องบอกฐานะของบุคคลว่าจะเป็นคนฐานะร่ำรวยหรือยากจน และพวกเราเคยคิดบ้างไหมว่าเสื้อผ้านั้นมีต้นกำเนิดมาจากอะไร ใครเป็นคนคิดค้นว่าเราต้องสวมเสื้อผ้าแล้วเราจะไม่โป๊ไม่หนาว เราจะมาดูกันว่าเสื้อผ้านั้นคืออะไรมีความสำคัญอย่างไร ที่จริงแล้วไม่มีใครรู้หรอกว่าเสื้อผ้านั้นใครเป็นคนคิดค้นคนแรก เพราะว่าเสื้อผ้าที่เราใส่อยู่นี้มีต้นแบบมาตั้งแต่ยุคหินเก่าหรือประมาณ ๘,๐๐๐ ปีก่อนพุทธศักราช มนุษย์ยุคนั้นได้นำหนังสัตว์ที่ตายแล้วมาห่มกันลมหนาวนหน้าหนาวทำให้ร่างกายอุ่นขึ้น นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมามนุษย์ก็ได้สวมใส่เสื้อผ้ามาโดยตลอด และเสื้อผ้าก็ได้มีการพัฒนารูปแบบสีสันต่างๆมาเรื่อยๆจนถึงปัจจุบัน “เธอ ดูสิคนนั้นเค้าแต่งตัวดีมากเลยท่าทางจะเป็นคนมีเงินนะ เฮ้ยแก ไอ้นั่นแต่งตัวไม่เรียบร้อยสกปรกชุดก็ขาดคงเป็นคนจนมาจากบ้านนอกแน่ๆเลย” นี่เป็นคำพูดที่เราได้ยินบ่อยมากในชีวิตประจำวัน มันแสดงให้เห็นว่าเสื้อผ้าที่เราใส่นั้นสามารถบ่งบอกฐานะเราได้ สามารถแสดงให้เห็นถึงนิสัยว่าเป็นคนเรียบร้อยหรือเกเรได้ ดังนั้นเราควรที่จะเลือกเสื้อผ้าแฟชั่นใหม่ๆที่เหมาะสมกับเรามาใส่เพราะว่าเสื้อผ้านั้นจะส่งผลให้เราดูดีขึ้นอย่างมากมาย เสื้อผ้านั้นมีหลายแบบหลายประเภท ดังนั้นเรามาทำความรู้จักกับเสื้อผ้าที่เราใส่กันบ่อยๆว่ามันมีอะไรบ้าง เวลาที่เราหนาวสิ่งแรกที่คนเราจะนึกถึงคือเสื้อกันหนาวนั่นเอง แต่ว่าเสื้อกันหนาวในปัจจุบันมีหลากหลายประเภทหลากหลายแบบมาก เช่น เสื้อกันหนาวขนสัตว์ เป็นเสื้อกันหนาวที่มีราคาแพงและหายาก หน้าหนาวจะอบอุ่นมากเพราะจะเก็บความร้อนได้ดี แต่ถ้าเป็นหน้าร้อนแล้วเราใส่เสื้อกันหนาวคงไม่ต้องบอกก็รู้ว่าจะร้อนขนาดไหน ดังนั้นเรามาทำความรูจักกับเสื้อผ้าที่เอาไว้ใส่ตอนหน้าร้อนกันดีกว่า