โลกแห่งการค้นหา..เพื่อชีวิต

เสื้อผ้าแฟชั่นใหม่ๆนั้นเป็นเหมือนเครื่องบอกฐานะตอนจบ

เสื้อผ้าแฟชั่นเสื้อกล้ามเป็นสิ่งแรกที่ผู้ชายคิดถึงเวลาหน้าร้อนย่างกรายเข้ามา ด้วยลักษณะที่เปิดไหล่ไม่มีแขนเสื้อแล้วด้วยเนื้อผ้าที่บางใส่สบายทำให้ระบายความร้อนได้ดีมาก แต่จะให้ใส่ออกไปเดินในที่สาธารณะด้วยเสื้อกล้ามก็จะไม่ถูกกาลเทศะเกินไปเราก็มีเสื้อยืดแขนสั้นที่ดูแล้วเรียบร้อยสามารถใส่ไปได้โดยที่จะไม่ทำให้เราร้อนจนเกินไป จะใส่ไปห้างสรรพสินค้าหรือสวนสาธารณะก็เหมะสมทั้งนั้น แต่ถ้าบังเอิญฝนตกลงมาแล้วคุณจะเลือกใส่เสื้อผ้าแบบไหนดีที่เหมาะกับเวลาที่ฝนตก เสื้อกันฝนเป็นสิ่งแรกที่ผมจะหยิบก่อนออกจากบ้านเมื่อทราบว่าฝนจะตก เสื้อกันฝนนั้นถ้าเราใส่ดีๆให้ปกคลุมมิดชิดจะสามารถกันลมกันฝนได้ดีกว่าร่มหลายเท่า ด้วยเนื้อผ้าที่ทำจากพลาสติกอ่อนทำให้น้ำไม่สามารถไหลซึมเข้าไปได้ ทำห้าเราไม่เปียกฝนและไม่เป็นหวัดหรือเป็นไข้ตามมา แต่เวลาเราถอดก็ต้องระวังหน่อย ข้างในอาจจะไม่เปียกแต่ข้างนอกนั้นจะเปียกมากทำให้ตอนถอดลำบากสักหน่อย เมื่อทุกคนไปทำงานก็ต้องมีชุดในเครื่องแบบต่างๆตามอาชีพของแต่ละบุคคล ถ้าเป็นตำรวจก็จะเป็นชุดสีน้ำตาลเข้มรัดรูป มีหมวก เข็มขัดและตราสัญลักษณ์ต่างๆ ถ้าเป็นครูก็จะมีชุดสีกากี เป็นข้าราชการทั่วไปก็จะเป็นชุดสีขาวล้วนเรียกว่าชุดปกติขาว ที่กล่ามานี้เป็นชุดสำหรับแต่ละอาชีพ ถ้าเป็นชุดใส่ออกงาน ผู้ชายก็จะมีชุดสูท ทักสิโด ผู้หญิงจะใส่ชุดราตรีกระโปงยาวคลุมหัวเข่า เสน่ห์ของเสื้อผ้าแฟชั่นใหม่ๆที่เราเห็นชัดๆเละก็คือลายและสีสันของมัน ซึ่งวัยแต่ละวัยก็จะชอบไม่เหมือนกัน วัยเด็กก็จะชอบลายการ์ตูนต่างๆที่เล่นในโทรทัศน์ วัยรุ่นก็จะชอบสีฉูดฉาด วัยองก็จะชอบแบบเรียบๆ มีสีเดียว ไม่ค่อยมีลายมากนัก คนทุกคนต้องใส่เสื้อผ้า ถ้าไม่ใส่ก็จะ.....มากๆ ฉะนั้นเราควรเลือกใส่เสื้อผ้าให้ เหมะสมกับกาลเทศะ เมื่อใส่แล้วเราก็ควรที่จะดูแลรักษาเสื้อผ้าของเราให้ดี หมั่นซักหมั่นรีด เสื้อผ้าก็จะอยู่คู่กับเราไปได้อีกนาน