โลกแห่งการค้นหา..เพื่อชีวิต
รายงานข้อมูลการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นใหม่ๆชุดทำงาน ตอนที่1
ผู้บริโภคที่เลือกซื้อประเภทเครื่องนุ่งห่มเสื้อผ้าแฟชั่นใหม่ๆ ในห้างสรรพสินค้า ประเด็นสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเสื้อผ้าชุดทำงานมากที่สุดคือ คุณภาพของสินค้าร้อยละ 23 รองลงมาคือ ความสวยงาม รูปแบบ ความทันสมัยของสินค้าร้อยละ 22 ความเหมาะสมต่อบุคลิกภาพร้อยละ 15 ความเหมาะสมของราคาร้อยละ 14 ความจำเป็นในการใช้งานร้อยละ 10 การลดราคาสินค้าร้อยละ 9 ความมีชื่อเสียงของสินค้า ร้อยละ 4 ความสะดวกในการเลือกซื้อร้อยละ 3 การจัดให้มีของแถมหรือแลกซื้อสินค้า มีจำนวนที่เท่ากันคือ ร้อยละ 1 การร่วมรายการชิงโชคและ อื่นๆ มีจำนวนเท่ากันคือร้อยละ 0 สำหรับผู้บริโภคที่เลือกอื่นๆ โดย ตลาดนัดร้อยละ 1 และที่ห้างสรรพสินค้าร้อยละ 0 พบว่า ผู้บริโภคไม่ได้ให้ความสำคัญกับประเด็นใดเป็นพิเศษ พฤติกรรมของผู้บริโภคในการเลือกซื้อเสื้อผ้าชุดทำงานต่อการส่งเสริมการขาย จำแนกตามลักษณะตลาดที่ผู้บริโภคเลือกซื้อ พบว่า ผู้บริโภคที่เลือกซื้อประเภทเครื่องนุ่งห่มในตลาดไฮเปอร์มาร์เก็ต โดยส่วนใหญ่ผู้บริโภคจะให้ความสำคัญต่อการลดราคาสินค้าคิดเป็นร้อยละ 51 รองลงมาคือ การให้สิทธิ์ในการแลกซื้อสินค้าในราคาที่ถูกกว่าปกติร้อยละ 19 การให้ของแถมเมื่อซื้อครบตามยอดที่กำหนดร้อยละ 18 การมีรายการชิงโชคร้อยละ 6 การโฆษณาตามขนส่งมวลชนต่างๆ ร้อยละ 5 และอื่นๆ ร้อยละ 1 ผู้บริโภคที่เลือกซื้อประเภทเครื่องนุ่งห่มในตลาดห้างสรรพสินค้า โดยส่วนใหญ่ผู้บริโภคจะให้ความสำคัญต่อการลดราคาสินค้าคิดเป็นร้อยละ 53 รองลงมาคือ การให้ของแถมเมื่อซื้อครบตามยอดที่กำหนด และการให้สิทธิ์ในการแลกซื้อสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นในราคาที่ถูกกว่าปกติมีจำนวนที่เท่ากันคือ ร้อยละ 17 การมีรายการชิงโชคและการโฆษณาตามขนส่งมวลชนต่างๆ มีจำนวนที่เท่ากันคือ ร้อยร้อยละ 6 และอื่นๆ ร้อยละ 1 สำหรับผู้บริโภคที่เลือกอื่นๆ โดยที่ตลาดไฮเปอร์มาร์เก็ตมีจำนวนร้อยละ 1 และที่ห้างสรรพสินค้าร้อยละ 1 ซึ่งจากการสำรวจจากทั้ง 2 ตลาดนี้ พบว่า ผู้บริโภคไม่ได้ให้ความสำคัญหรือการส่งเสริมการขาย แต่จะขึ้นอยู่กับความชอบหรือความพึงพอใจโดยส่วนตัวของผู้บริโภคในแต่ละครั้งที่ซื้อ