โลกแห่งการค้นหา..เพื่อชีวิต

กลยุทย์ในธุรกิจขายเสื้อผ้าแฟชั่น ของบริษัทซาบีน่า ตอนที่2

[ กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ] บริษัทฯได้แบ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเพื่อขายเสื้อผ้าแฟชั่นตามวัย และประเภท ซึ่งมีพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าที่แตกต่างกันดังนี้ [ กลุ่มลูกค้าวัยเด็กและวัยรุ่น ] กลุ่มลูกค้าทั้งสองวัยนี้เป็นฐานลูกค้าหลักของบริษัทฯ เนื่องจากบริษัทฯ ผลิตสินค้าที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในเรื่อง ดีไซน์ สีสัน และความน่ารักเหมาะสมกับวัย ทำให้เครื่องหมายการค้าของบริษัทย่อย เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ด้วยลักษณะของสินค้า รูปแบบแฟชั่น และมีการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่อยู่เสมอ บริษัทฯ จึงสามารถสร้างรายได้จากลูกค้ากลุ่มนี้อย่างต่อเนื่อง [ สำหรับกลุ่มลูกค้าวัยเด็ก ] ตั้งแต่ประถมต้นจนถึงมัธยมต้น ผู้ปกครองเป็นผู้มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า บริษัทฯ ได้ผลิตชุดชั้นในของเด็กภายใต้เครื่องหมายการค้า “Sabinie” เพื่อรองรับสรีระในวัยเด็ก โดยเน้นการออกแบบที่น่ารักสมวัย และเน้นคุณภาพของวัตถุดิบที่นำมาใช้ผลิต เนื่องจากเป็นวัยที่เพิ่งจะเริ่มใส่เสื้อชั้นใน จึงต้องพิถีพิถันในการเลือกวัตถุดิบที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวสัมผัสของเด็ก [ กลุ่มลูกค้าวัยรุ่น ] เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปลายถึงนักศึกษามหาวิทยาลัย เป็นวัยที่เพื่อนและบุคคลที่ตนเองชื่นชอบมีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อสินค้า ซึ่งมักเลือกซื้อสินค้าตามแฟชั่น และฟังก์ชั่นในการใช้งานที่สามารถทำให้บุคลิกภาพของตนดูดียิ่งขึ้น ในสายตาของคนอื่นๆ ซึ่งปัจจุบันเสื้อผ้าวัยรุ่นแบรนด์ซาบีน่า ได้รับความนิยม และเป็นที่รู้จักมากขึ้นในกลุ่มวัยรุ่น ทางบริษัทฯ ยังคงเน้นในการออกผลิตภัณฑ์ที่เป็นแฟชั่นในกลุ่มนี้อย่างต่อเนื่อง และยังมีการปรับปรุง หรือคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้โดยตลอด [ กลุ่มลูกค้าวัยสาวและวัยผู้ใหญ่ ] ลูกค้าในกลุ่มนี้จะมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นทำให้เริ่มคำนึงถึงประโยชน์การใช้งานมากกว่าความสวยงามเพียงอย่างเดียว นอกจากนั้น ยังมีอำนาจการซื้อสูงและปริมาณลูกค้าจำนวนมาก บริษัทฯ จึงวางแผนออกผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้ากลุ่มนี้มากขึ้นในอนาคต โดยบริษัทฯ ได้เริ่มมีการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีประโยชน์ในการใช้งาน แก้ไขข้อบกพร่อง และตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งทางบริษัทฯ มีสินค้าสำหรับรูปทรงหน้าอกของลูกค้าทุกแบบ และทุกประโยชน์ใช้สอย ตัวอย่างเช่น “Moldern Curve by Sabina” ซึ่งช่วยทำให้ผู้ใช้มีสรีระที่สวยงาม ดูเนียนเรียบเป็นธรรมชาติมากขึ้น แก้ปัญหาในการแต่งตัวตามสมัยนิยม เพิ่มความมั่นใจ และความสวยงามแก่ผู้บริโภค เพื่อเข้าถึงตลาดในกลุ่มวัยสาวและวัยผู้ใหญ่ โดยใช้จุดเด่นในด้านฟังก์ชั่นในการใช้งานของผลิตภัณฑ์ สำหรับกลุ่มลูกค้าวัยสาวจัดเป็นกลุ่มลูกค้าตั้งแต่นักศึกษามหาวิทยาลัยจนถึงสาววัยทำงาน เป็นวัยที่เพื่อน พนักงานขาย และเครื่องหมายการค้ามีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อชุดชั้นใน กลุ่มลูกค้าวัยสาวจะเน้นฟังก์ชั่นในการใช้งานที่สอดคล้องกับแฟชั่นเครื่องแต่งกายภายนอก [ กลุ่มลูกค้าวัยผู้ใหญ่ ] มีพฤติกรรมการเลือกซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นชุดชั้นในโดยเน้นฟังก์ชั่นในการใช้งานที่เหมาะสมกับสรีระเป็นหลัก โดยเพื่อน พนักงานขาย และเครื่องหมายการค้ามีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อชุดชั้นใน